"Con Qủy" trong con người bạn !


Bạn đã bao giờ tự hỏi, có 1 ai đó vô hình đang điều khiển suy nghĩ của bạn không ? Đấy chính là con quỷ trong người bạn đó !!
Nó đến khi bạn đang ở bất cứ trạng thái cảm xúc như bình yên, lo lắng, hoang mang... Để mình ví dụ như này cho bạn dễ hiểu nhé:
Hôm nay là 1 ngày tuyệt vời của bạn, bạn đã đạt được một thành tích cao trong cuộc thi, kỳ thi hoặc cũng có thể bạn đi làm văn phòng và được sếp tăng lương. Ai cũng vậy, sẽ cũng nghĩ phải thưởng cho bản thân mình một bữa party nho nhỏ cùng với bạn bè. Mọi chuyện tưởng chừng sẽ rất tuyệt vời nếu như mọi việc đã trong sự tính toán của bạn... Cho đến khi "con quỷ" xuất hiện ...

1. Xây dựng niềm tin giả tạo

Trong khi bạn đang lâng lâng với cảm giác chiến thắng, chinh phục được bản thân thì nó sẽ len lỏi vào những cảm xúc hưng phấn đó và từ từ tiêm những chất kích thích "nhè nhẹ" mà bạn không màng tới. Nó thì thầm vào tai bạn những câu từ có cánh: "Hôm nay là ngày vui của mày, mày xứng đáng được như vậy. Chơi hết mình đi nhé !!". Mật ngọt thì thường chết ruồi, bạn thấy bùi bùi ở lỗ tai và hoàn toàn không có 1 sự đề phòng. 1 cốc bia, 2 cốc ... bất chợt bạn cảm thấy hơi lo lắng vì thường ngày bạn đâu có uống nhiều như vậy. Con quỷ tiếp tục lại thì thầm và rót vào những lời đường mật: "Thêm 1,2 cốc nữa thì đâu có sao, mày có biết hôm nay mày là người đặc biệt nhất ở đây không, đừng làm bạn bè mất mặt chứ !?" Bạn tiếp tục uống thêm 2,3 cốc nữa. Rồi sau đó, hơi men của bia rượu ngấm dần vào người làm bạn hưng phấn hơn, vui vẻ và ca hát tưng bừng cho đến khi bạn không biết gì nữa. 9h sáng hôm sau bạn tỉnh dậy với một cơ thể mệt mỏi, đầu óc ong ong xoay vòng như chong chóng, bạn nghĩ phải bắt đầu đặt ra mục tiêu mới thôi ! Con quỷ hiện lên nói với bạn mới nghỉ mà, cứ nghỉ cho thoải mái rồi làm sau cũng được. Bạn cho rằng điều này hợp lý, tiếp tục nghỉ ngơi ăn uống đã đời hết cả 1 ngày. Sang ngày thứ 2 bạn đi cafe tán gẫu với bạn bè, đi xem phim, rồi lại ăn uống. Cứ như vậy bẵng đi 3,4 hôm cơ thể bạn bắt đầu có sự thay đổi, mỡ ở bụng dường như có dấu hiệu phình ra, sức khỏe của bạn có vẻ không được khỏe so với thường ngày..



2. Những lý do tưởng chừng như "rất hợp lý"

_  Mai là chủ nhật, đi chơi xả stress tí cho những ngày làm việc căng thẳng
_  Hôm nay đau lưng thể nhỉ, thôi nghỉ 1 vài hôm cho thoải mái nha
_ Ông bạn lâu năm nay rủ đi uống cafe mà không đi đúng là đắc tội với người ta
_ Có bộ phim này hay lắm mà nghe đâu người ta nói chỉ còn suất chiếu cuối k đi xem là thiệt
_ Trời hôm nay không được đẹp làm tâm trạng chán cũng chả muốn làm gì, thôi nghỉ
.....
Vâng và còn rất nhiều ti tỉ lý do mà con quỷ sẽ đưa ra trong đầu bạn, mà thoạt nghe qua lại cảm giác hợp lý thế nhỉ. Đó chính là cạm bẫy tiếp theo mà bạn mắc phải âm mưu của nó.


3. Gây áp lực phá vỡ đi ý chí của bạn

Với tác động mạnh mẽ ngày một lớn của con quỷ cộng với công việc, mục tiêu bạn đề ra dồn vào cùng 1 lúc lớn dần lên. Bạn giật mình khi thấy thành quả bạn đã đạt được so với mục tiếp theo đã trôi đi quá xa. Như 1 đòn knock-out đánh bật bạn ra khỏi võ đài, bạn không còn là chính bạn nữa. Con quỷ tận dụng những chiêu đòn bí hiểm cuối cùng của nó. Gây ra cho bạn vô vàn áp lực về tinh thần, những suy nghĩ tiêu cực, tạo ra 1 tương lai không tốt đẹp một cách đáng sợ nhất mà vốn dĩ nó không nó thật. Mục tiêu của nó chỉ mong muốn đánh dập ý chỉ của bạn, như 1 ngọn lửa đang dần lụi tàn khi những thanh gỗ sắp cháy hết, bạn cứ lay lắt như vậy cho đến khi bạn bỏ cuộc. Vậy là nó đã đạt được mục tiêu và dành chiến thắng !


---------------------------------
Kỷ luật với bản thân là chìa khóa giúp bạn chiến thắng

Trong mỗi bản thân chúng ta đều tồn tại 1 con quỷ. Nó luôn âm thầm len lỏi vào từng suy nghĩ của ta để rồi phá hoại, đục khoét từng ngày đi sức mạnh tinh thần mà ta đang xây dựng. Cũng không nói quá khi bảo đấy là một loại viruss "tinh thần" mà cơ thể tự sản sinh ra với nhiệm vụ ăn mòn những quyết tâm, mục tiêu trong não bộ của mình. Không những vậy nó còn có thể lây lan cấp số nhân từ người qua người. Có thể bạn thấy những câu nói nghe rất quen thuộc như: "Mày không làm được đâu, dốt như mày thì làm được gì, tao làm rồi tao biết,..." Những câu nói tưởng chừng như vô hại nhưng chính là mầm bệnh viruss lây lan mà bạn không hề hay biết.
Vậy phải làm sao để có thể ngăn chặn nó và không cho nó lây lan ra cộng đồng của bạn? Mình với vốn hiểu biết ít ỏi nhưng cũng xin đóng góp 1 vài phương án, các bạn xem có hợp lý không nha
1. Cách ly với những người nhiễm bệnh, không đến những địa điểm hoặc khu vực đó. Hạn chế hoặc block với những người bạn đã mắc bệnh kinh niên. Đừng cố gắng thuyết phục vì nó chỉ làm bạn tốn thời gian mà thôi.
2. Tăng cường sức đề kháng của bản thân bằng những hoạt động thể chất như tập thể dục, chơi những bộ môn thể thao mà bạn yêu thích. Tốt nhất bạn nên tập luyện cả tuần nếu có thời gian. Có thể bạn chưa biết, khi bạn chơi các bộ môn thể thao thì bộ não sẽ sản sinh ra những chất "enrdophin" có tác dụng giúp bản thân bạn suy nghĩ tích cực hơn.
3. Chữa bệnh theo phác đồ từ những mục tiêu nhỏ đến lớn. Hãy chia thành các mục tiêu nhỏ thật nhỏ trong 1 mục tiêu lớn của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu dễ hơn và tránh đi được áp lực quá lớn làm bạn bị ngợp không làm được.
4. Lan tỏa những điều tích cực của bạn dành cho những người xứng đáng. Bạn có thấy vô lý không khi ở giải pháp đầu tiên mình lại nói rằng không nên giúp người khác. Bởi vì khi bạn còn đang có bệnh trong người mà chưa tự chữa cho bản thân bạn được thì sao có thể giúp được người khác chứ, phải không?? Vậy nên khi mình đã là một người khỏe mạnh và có kinh nghiệm chữa bệnh rồi thì mới giúp được cho người khác.



Lời kết: Con quỷ trong người bạn là do bạn quyết định có đầu hàng hay phản kháng hay không. Chỉ có bạn mới có câu trả lời mà thôi....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hãy gọi tớ là "Mr So"