Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Những loại thực phẩm có lợi cho giấc ngủ

Bạn đang băn khoăn tự hỏi liệu việc ăn uống, sinh hoạt có ảnh hưởng gì tới giấc ngủ của mình không? Tất nhiên là có. Rất nhiều các nghiên cứu của các trung tâm y tế và các nhà khoa học hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng: Những gì chúng ta ăn hoặc uống trước khi ngủ có liên quan mật thiết tới giấc ngủ của chúng ta.  Nó có thể khiến giấc ngủ của chúng ta sâu và ngon hơn hoặc cũng có thể khiến cho ta suốt đêm bị trằn trọc.
Đối với những người mất ngủ, những thức ăn giàu magiê, vitamin B1 và tryptophan là sự lựa chọn đúng đắn, điều đó sẽ giúp họ không phải thức giấc nhiều lần trong đêm. Tốt nhất nên sử dụng những món ăn kết hợp được cả 3 loại trên.
>>> Cùng tìm hiểu xem Bonihappy, Bonisleep có công dụng tuyệt vời như thế nào

- Vitamin B1 (Thiamin): Làm chuyển hóa các chất đường, bột chuyển hóa thành. Do vậy, nên ăn những thức ăn giàu các loại sinh tố tốt như như gạo lức, cá tươi, thịt lợn tươi, gà, sữa đậu nành, măng tây.
- Magiê: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mất ngủ là biểu hiện đầu tiên của tình trạng thiếu magiê vì chất này có chức năng làm thoải mái, thư giãn cơ bắp tự nhiên... Những thức ăn giàu magiê là: rau mồng tơi, rau muống, rau bina (spinach), rau dền, hạnh nhân, chocolate, trái bơ, hạt bí, lúa mạch.
- Tryptophan: Có nhiều trong lạc, thịt gà,... Chất này có thể gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin có ở trong não. Nếu cảm thấy hơi đói bụng vào lúc sắp sửa đi ngủ, hãy uống chút mật ong với một ly sữa ấm, kèm vài hạt hạnh nhân, một miếng gà tây ăn với cơm, bánh mì hay nui. Điều này sẽ giúp cho tryptophan được hấp thu tốt vào máu.

>>> Cùng tìm hiểu xem Bonihappy, Bonisleep có công dụng tuyệt vời như thế nào
Thực phẩm nên dùng
Nui, bún, mì, nghĩa là các loại thực phẩm tuy cũng là tinh bột nhưng khác với cơm cháo, bánh mì, chúng không làm tăng lượng đường một cách đột ngột.
Mơ, chà là, chuối, sữa chua như món tráng miệng sau bữa cơm chiều vì đây là nguồn cung ứng tryptophan.
Cá thu, cá hồi, cá saba, cá mòi để cung cấp cho cơ thể  B6, chất xúc tác chuyển hóa tryptophan thành serotonin, hoạt chất cần thiết cho giấc ngủ bình yên.

-       Sử dụng nhiều các loại thực phẩm có chứa các loại vitamin nhóm B như gạo lức, thịt, gà, cá, trứng, sữa bơ, các loại ngũ cốc như: đậu, ngô, và các loại rau có màu xanh đậm. Vitamin nhóm B giúp cho hệ thần kinh hoạt động linh hoạt và cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái và giấc ngủ sẽ tốt hơn.
-       Vitamin D cũng là một yếu tố cần thiết cho một giấc ngủ, tham gia vào quá trình tổng hợp canxi cho cơ thể cùng với magie. Cách tốt nhất để cung cấp vitamin D cho cơ thể là tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào bình minh khi mặt trời chưa lên cao.
-       Cung cấp đầy đủ lượng magie cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại rau như: rau dền, rau muống, mồng tơi, hạt bí...Magie sẽ làm cho các cơ bắp được thư giãn, rất tốt cho giấc ngủ. Magie cũng giúp hấp thụ được một cách tốt nhất lượng caxi cung cấp cho cơ thể, giúp giấc ngủ trở nên sâu hơ, không bị gián đoạn.

-       Tăng cường lượng tryptophan cho cơ thể bởi đây là một acid amin có thể kích thích cơ thể sản xuất serotonin và dopamine, hóa chất dẫn truyền thần kinh tốt nhất được biết đến với vai trò của họ trong việc làm giảm lo âu và trầm cảm. Những hóa chất dẫn truyền thần kinh cũng có thể có một công dụng an thần, làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn dễ ngủ hơn. Tiêu thụ thực phẩm có chứa tryptophan có thể giúp giảm bớt ảnh hưởng của chứng mất ngủ. Tryptophan giúp làm dịu thần kinh, gây buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Các thực phẩm giàu tryptophan là chuối, hạt sen, bí đỏ đậu phộng, gạo, thịt gà,...
>>> Cùng tìm hiểu xem Bonihappy, Bonisleep có công dụng tuyệt vời như thế nào