Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Mất ngủ chị em nên ăn gì?

Mất ngủ là một loại bệnh mà rất nhiều chị em đã và đang gặp phải. Có rất nhiều cách để ngăn ngừa cũng như cải thiện chứng bệnh này, trong đó phải kể đến những thực phẩm rất bổ ích cho chị em mà không sợ tăng cân.

1. Chuối

Các chuyên gia khuyến cáo rằng trước khi đi ngủ nên ăn mộ quả chuối bởi vì chuối kích thích các dây thần kinh được thư giãn được vì như là liều thuốc an thần mang tên thực phẩm. Ngoài việc có thể bình ổn melatonin và serotonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong thời gian ngủ.
>>>Xem thêm thông tin về bonihappy, bonisleep.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc từ thiên nhiên tốt nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

3. Sữa nóng

Rất nhiều người đều biết rằng với một cốc sữa nóng sẽ rất tốt cho giấc ngủ. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có công dụng gây ra buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi ngủ sẽ không làm cho chúng ta bị tăng cân mà còn bổ sung canxi những chất cần thiết cho cơ thể.
>>>Xem thêm thông tin về bonihappy, bonisleep.


4. Kiwi

Một nghiên cứu mới nhất nhận ra rằng , với hai quả kiwi hàng ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ lên đến 40%. Kiwi trái cây có chứa một lượng lớn vitamin C và magiê, có thể thúc đẩy sự truyền phát và tổng hợp thần kinh. Ngoài ra, nó cũng chứa canxi mà là hiếm thấy trong các loại trái cây bình thường khác . Canxi có công dụng ổn định tâm trạng và ức chế chức năng dây thần kinh giao cảm.

5. Tâm sen

Tâm sen trong đông y gọi là tâm liên, là mầm xanh nằm giữa hạt sen đó mới thật là quả sen - tính hàn, có vị đắng, công dụng thanh tâm, khử nhiệt, mất ngủ, chữa bệnh tim hồi hộp, di mộng tinh thường dùng với liều 4g-10g. Dùng tâm sen khô sắc nước uống. Nước rất đắng nên pha chút đường hoặc mật ong cho dễ uống. Có công dụng gây ngủ mạnh hơn hạt sen êm và nhiều lần.
>>>Xem thêm thông tin về bonihappy, bonisleep.

6. Nước ép cà chua

Dùng quả cà chua để lấy nước ép, sau đó pha thêm chút đường cát hoặc mật ong với độ ngọt tùy ý, uống vào đêm lúc đi ngủ chị em sẽ có một giấc ngủ ngon giấc.

7. Kê


Kê có công dụng tiếp thêm sinh lực cho dạ dày và lá lách, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kê có chứa một hàm lượng lớn tryptophan, có thể thúc đẩy sự tiết insulin, tăng lượng tryptophan trong não để giúp ngủ ngon hơn.
>>>Xem thêm thông tin về bonihappy, bonisleep.