Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Chạy bộ đúng cách để có một sức khỏe lành mạnh, tăng cường sức khỏe gan


Dạo gần đây có rất nhiều người đang hỏi về vấn đề tích cực chạy bộ để giảm vòng bụng và tăng cường sức khỏe. Khá nhiều bạn vẫn còn bất ngờ về các phương pháp chạy bộ có các tác dụng về sức khỏe và cho cả chính lá gan của các bạn. Sức khỏe đời sống 24h xin chia sẻ một số điểm chính giúp chạy bộ đúng cách, tốt cho sức khỏe, tiêu thụ lượng calo cao nhất.

[​IMG]
1. Cường độ chạy không nên chạy bộ thể dục thường xuyên liên tục hàng ngày. Những người mới bắt đầu chạy chỉ nên chạy 2 buổi/tuần sau đó tăng dần lên 3 - 4 buổi/tuần như vậy sẽ giúp cơ thể thích nghi dần với cường độ tập tránh việc quá tải năng suất hoạt động cơ thể. 1 tháng chỉnên chạy từ 10-15 buổi/tuần.

Những thông tin có thể bạn cần biết về : bổ gan

2. Tuyệt đối không chạy quá nhanh khi bắt đầu sẽ khiến cơ thể bạn sẽ mất nước nhiều hơn, tim đập bất thình lình rất có hại.

3. Vị trí tay khi chạy ngay ở thắt lưng một góc 90 độ và chuyển động liên tục qua lại. (không đánh thẳng tay như đá banh)

4. Chỉ chạy với sải chân ngắn Vì khi bạn chạy bộ với sải chân dài bạn sẽ mau chóng cảm giác mệt mỏi nhưng lại tốn ít calo hơn là sải chân ngắn. Bên cạnh đó chạy bước chân dài còn gây chấn thương các cơ chân, gót chân, đầu gối.

Những thông tin có thể bạn cần biết về : bổ gan

5. Tốc độ chạy, mới đầu bạn chỉ nên chạy với tốc độ chậm vừa , sau đó tăng dừng đến mức độ vừa phải. Khi đạt đến mức độ vừa phải hãy đảm bảo rằng cứ 5 phút chạy chậm sẽ có 40-1 phút chạy nhanh. Khi đó cơ thể sẽ được thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiêu calo nhiều, nhanh hơn

6. Cách tiếp đất Tiếp đất bằng 5 ngón chân, tuyệt đối không được tiếp đất bằng gót chân

7. Uống nước Hãy liên tục uống nước để bổ sung lượng nước thiếu trong cơ thể, lưu ý rằng mỗi lần chỉ nên uống 1 ngụm nước và uống nhiều lần.

8. Kết hợp đi bộ và chạy. Việc này giúp điều hòa nhịp thở, giảm đi áp lực khi chạy.

Trên đây là 8 điều sức khỏe đời sống sưu tầm và tổng hợp vắn tắt giúp ích cho việc chạy bộ đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó bạn phải đảm bảo một số lưu ý sau:

• giày chạy bộ với kích cỡ phải vừa với bàn chân

• Quần áo chạy bộ phải thoải mái, dễ chịu

• Khi mắc các vấn đề về tim mạch, gan, tiểu đường cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi chạy bộ

Những thông tin có thể bạn cần biết về : bổ gan